Nội thất màu xám – xu hướng thiết kế 2021

Vật liệu trang trí nội thất màu xám đang được khách hàng lựa chọn và đưa vào sử dụng nhiều trong thiết kế. Cùng Mạnh Trí xem xem vì sao xu hướng màu sắc này lại lên ngôi trong những năm 2021-2022 này nhé!

Xu hướng màu sắc

Nội thất màu xám
Màu sắc của năm 2021

Mỗi năm Pantone sẽ chọn một màu sắc khác nhau để làm màu sắc đại diện của năm. Năm 2021, thực tế họ đã chọn ra 2 tông màu đó là: Ultimate Gray and Illuminating. Sự kết hợp mới lạ giữa xám và vàng này đã mang lại sự ngạc nhiên cho rất nhiều người.

Leatrice Eiseman, giám đốc của Pantone đã nói rằng:

“Sự kết hợp của màu xám tối thượng với màu vàng rực rỡ truyền tải một thông điệp tích cực về lòng dũng cảm. Thực tế và rắn rỏi nhưng đồng thời cũng ấm áp và lạc quan, đây là sự kết hợp màu sắc mang lại cho chúng ta sự kiên cường và hi vọng. Chúng ta cần cảm nhận được sự khuyến khích và nâng đỡ, vì điều này rất cần thiết để nuôi dưỡng tinh thần của con người.

Màu sắc thể hiện sự mạnh mẽ trong tình yêu thương

Về ý nghĩa của 2 màu sắc này, chúng ta thấy hoàn toàn phù hợp trong bối cảnh hiện tại. Cả trái đất đang đồng lòng chống đại dịch Covid-19, trong đó rất cần lòng dũng cảm và sự lạc quan của tất cả mọi người.

Vật liệu trang trí nội thất màu xám – giả bê tông

Hòa cùng theo xu hướng màu của năm 2021, ngành xây dựng nói chung và ngành trang trí nội thất nói riêng cùng theo xu hướng đó mà định hình và phát triển. Nhận ra rằng màu xám là màu sắc đơn giản nhưng lại rất thời thượng, phù hợp cho việc lựa chọn vật liệu và vật dụng để làm đẹp không gian sống.

Dưới đây là một số vật liệu mới – sản phẩm trang trí nội – ngoại thất sở hữu tone xám đặc trưng của bê tông, mời quý khách hàng cũng tham khảo nhé.

Màu xám đặc biệt làm nên không gian sang trọng
  • Sàn gỗ xám

Sàn gỗ là ván sàn được chế tạo dựa vào màu sắc và vân gỗ, cho ra sản phẩm mô phỏng được những vẻ đẹp cơ bản của gỗ tự nhiên. Vì thế, thông thường ván sàn sẽ có những màu sắc đặc trưng của gỗ như màu vàng, nâu vàng, cam sáng hay nâu socola. Thế nhưng, đáp ứng được sự phát triển của màu sắc, sàn gỗ hiện tại có rất nhiều dòng có tông màu xám, xám vân gỗ hay vân đá đều rất đặc biệt.

Mẫu sàn gỗ tone màu xám

Sàn gỗ màu xám đem lại cho không gian nhà ở một vẻ đẹp tinh tế và mạnh mẽ. Một điều vô cùng tiện lợi cho khách hàng là tông màu xám rất khó nhìn ra vết bẩn. Vì thế mà sàn nhà lúc nào trông cũng rất sạch sẽ và mát mẻ. 

 

  • Sàn nhựa màu xám vân gỗ, sàn nhựa vân đá

Một số mẫu sàn nhựa giả đá

Bên cạnh sàn gỗ, sàn nhựa giả đá hay sàn nhựa giả thảm sắc xám cũng rất tiện lợi và phù hợp cho nội thất. Đặc biệt, đối với các cửa hàng, shop thời trang, quán ăn hay các quán cà phê nhỏ, sàn nhựa có tính năng chịu nước và giá thành rẻ, đáp ứng được nhiều yêu cầu và tiết kiệm cho người chủ. 

Một số dòng sàn nhựa phổ biến được khách hàng lựa chọn là sàn nhựa Galaxy và Aimaru, nổi bật với các mẫu mã tông xám nhạt, xám đậm hợp gu của khách và phong cách của quán.

Sàn nhựa màu xám có 2 loại: sàn nhựa dán keo và sàn nhựa hèm khóa. Với độ dày mỏng từ 2-3mm, sàn nhựa được thi công lắp đặt đơn giản và nhanh chóng. Vì thế, đôi khi nếu để hạn chế thêm chi phí, bạn có thể tự thi công tại nhà mình.

Cùng Mạnh Trí xem thêm một số hình ảnh sàn nhựa có tông màu xám đặc trưng, vô cùng bắt mắt và sang trọng.

Không gian quán cà phê cool ngầu
Ngôi nhà là nơi ta quay về nên cần phải tinh tươm
  • Tấm ốp lam sóng giả bê tông

Tấm ốp lam sóng hay lam gỗ nhựa là dòng sản phẩm mới nổi lên trong những năm gần đây. Loại vật liệu này mô phỏng những thanh dài, phẳng được xếp nối liền nhau tạo nên một khối có rãnh, tạo chiều sâu cho không gian nội thất.

Ban đầu là thiết kế lam sóng bằng gỗ, tiếp đến là vật liệu giả gỗ thay thế. Thế nhưng hiện nay, tấm ốp lam sóng có thiết kế màu xám giả bê tông, hay còn gọi là giả xi măng đang rất thịnh hành.

Mẫu tấm ốp lam sóng iWood W195x30-3S30P-8

Tấm nhựa lam sóng iWood W195x30-3S30P-8 được làm từ nhựa nguyên sinh, nhờ đó có nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Tính bền cơ học cao, khá cứng vững, không mùi, không độc hại, thân thiện với sức khỏe người dùng.
  • Khả năng cách điện và cách nhiệt tốt, chịu nước và chịu lực vượt trội.
  • Không bị mối mọt ăn mòn như các loại vật liệu truyền thống khác.

Tấm ốp nano phẳng

Tấm ốp nano phẳng dễ dàng ốp tường trang trí

Tấm ốp phẳng iWood ra đời thêm dòng tấm ốp có hèm U, giúp dễ dàng ráp nối và thi công tiện lợi.

Nằm trong danh mục sản phẩm tấm ốp tường, tấm ốp trần nhựa, tấm ốp phẳng hèm U W105 là một lựa chọn mới dành cho khách hàng. Đáp ứng được yêu cầu về màu sắc, kích thước và ứng dụng linh hoạt, iWood đã cả tiến rất nhiều trong sản phẩm này và chúng tôi hi vọng tấm ốp iWood W105 sẽ là sản phẩm tối ưu cho khách hàng hiện nay. Đặc biệt mẫu tấm ốp phẳng màu giả bê tông sang trọng, đẳng cấp thích hợp cho khách hàng trang trí cửa hàng, quán ăn…

Quán cà phê được ốp tường cực ngầu

Mẫu tấm ốp tường màu xám là một bước tiến mới của dòng tấm ốp tường. Với sự đổi mới này, hi vọng khách hàng sẽ tìm chọn được một sản phẩm ưng ý cho phong cách của chính mình.

 

 

5/5 - (1 bình chọn)